Thứ Tư, 22 tháng 2, 2023

188-NGƯỜI CƯ SĨ VÌ CHÁNH PHẬT PHÁP TẬP 4: TÂM NGUYỆN LIỄU PHÁP

 

188-NGƯỜI CƯ SĨ VÌ CHÁNH PHẬT PHÁP TẬP 4: TÂM NGUYỆN LIỄU PHÁP

Kính bạch Thầy! Kính thưa Cô Út Diệu Quang! Trong khi mọi người và con đang khát khao chờ đợi bộ sách đạo đức làm người ra đời, con xin kính ghi bài pháp bảo quí báu mà Thầy đã ưu ái ban cho gia đình con năm 1997 để mọi người cùng được ân triêm công đức và thọ hưởng pháp bảo vô giá của Thầy, để cùng nhau áp dụng vào tu tập, để cùng nhau có một cuộc sống thanh thản, an vui không làm khổ mình khổ người và giải thoát. Gửi các con! Này các con! Con đường tu hành của Ðạo Phật là con đường thiện. Con đường mà bất cứ ai trên thế gian này đều tu tập được và có kết quả ngay liền, người nào cũng được hạnh phúc, an vui và giải thoát rõ ràng cho cuộc sống hiện tại và mai sau của mình. Muốn được giải thoát khỏi sự đau khổ của thế gian thì hãy rõ nhân quả. Có rõ thấu nhân quả thì hành động thân, miệng, ý phải được trau dồi, tu tập theo thiện pháp. Thiện pháp mà các con đã được học, đó là mười điều thiện và mười điều ác. Thân, khẩu, ý hằng ngày phải ý tứ hết sức để trách mười điều ác và luôn luôn phát triển mười điều lành. Ðó là việc tu tập của các con hàng ngày theo Ðạo Phật, chứ không phải đến chùa cúng bái, tụng kinh, niệm chú hoặc ngồi thiền, niệm Phật, lần chuỗi v.v... Sự tu tập của Ðạo Phật rất thực tế, cụ thể không phải là thứ hình thức mê tín, trừu tượng. Chính Ðạo Phật dạy người ta tri túc thiểu dục, tức là ít muốn biết đủ. Khi ít muốn biết đủ thì ngay liền đem lại cho chúng ta một nguồn sống yên vui, hạnh phúc. Chính vì con người chưa biết tri túc thiểu dục, nên thường đau khổ. Tất cả tai họa trong cuộc đời này mang đến cho chúng ta là chính hành động ác của chúng ta, chứ không phải ai mang đến cho chúng ta được. Biết rõ như vậy hằng ngày các con phải: 

• Lấy Thập Thiện làm hành trang để tiến bước về đất Phật. 

• Lấy Chánh Niệm Tỉnh Giác làm phương tiện di chuyển. 

• Lấy Tứ Vô Lượng Tâm làm thực phẩm hằng ngày để nuôi sống. 

• Lấp Pháp Hướng Tâm làm kim chỉ nam thì chúng ta không bao giờ lạc lối. 

• Lấy Thiểu Dục Tri Túc làm phương châm cho cuộc sống của chúng ta thì cuộc sống an lành, yên vui. 

• Lấy Phòng Hộ Sáu Căn để diệt lòng tham muốn, đó là chấm dứt sanh tử luân hồi không còn tái sanh lại nữa. Các con hãy cố gắng tiến lên, hãy tự thắp đuốc lên mà đi. Ánh sáng chân lý và sự giải thoát đang chờ đón chúng ta. Cố lên! Cố gắng lên!!! Kính bạch Thầy! Ngày xưa Ðạo Phật chưa có, Ðức Phật ra đời nhìn thấy bốn nỗi khổ của kiếp làm người, Ngài khắc khoải ưu tư rồi từ bỏ ngai vàng, vào rừng, khổ hạnh tu hành, để tìm ra chân lý giải thoát khổ cho con người. Khi Ngài thành đạt xong, Ngài mới thuyết pháp độ chúng sanh. Ðạo Phật ra đời từ đó và san bằng chế độ giai cấp lúc bấy giờ, đem lại sự bình đẳng cho nhân loại, Ngài bài bác sáu mươi hai lập luận của tà sư ngoại đạo, và đập phá thế giới siêu hình, dẹp bỏ mê tín, thần quyền (cúng tế) không có ích lợi gì cho kiếp sống của con người mà còn làm khổ thêm. Bao phen Ðề Bà Ðạt Ða ganh tức, hãm hại Ngài mà không hại được. Ngài vẫn tự tại tuyên bố bốn chân lý của loài người và cuối cùng Ngài di chúc lại: Chánh Pháp là người thừa kế để dẫn dắt người sau tu hành. Sau khi di chúc xong Ngài mới nhập diệt bỏ báo thân. Kế tiếp những đệ tử của Ngài đã tu chứng cũng lần lượt nhập diệt hết. Vì đã nhận thấy tâm danh lợi của các tu sĩ phạm giới, phá giới đương thời không lo tu tập để giải thoát, mà chỉ lo phân hóa giáo đoàn thành nhiều hệ phái, để tranh quyền thế, lợi danh. Khi đã không còn người tu chứng, ngoại đạo Bà La Môn đã lợi dụng khéo léo lồng giáo pháp của mình vào triển khai theo kiến giải hay tưởng giải biến thành giáo pháp Ðại Thừa và Thiền Ðông Ðộ. Những giáo pháp này từ đó cố tình dìm chết và làm mất đường lối tu hành chân chánh giới, định, tuệ của Ðức Phật. Ngày nay cuối thế kỷ 20, Thầy là người chịu khổ hạnh dày công tu hành, đã chứng đắc quả A La Hán như Ðức Phật ngày xưa. Thầy đã làm sống lại Ðạo Phật, đã đánh dấu son trong lịch sử loài người. Thầy đã vất vả, trăn trở suốt 20 năm qua để dựng lại chân lý bất di bất dịch của Ðạo Phật, cứu khổ cho loài người bằng sự xây dựng nền đạo đức nhân bản - nhân quả. Tức là đạo đức không làm khổ mình, không làm khổ người và không làm khổ tất cả chúng sanh. Thầy đã tả xung hữu đột một mình, giữa chiến trường của ngoại đạo Ðại Thừa và Thiền Ðô Ðộ, để chấn hưng Phật pháp, trong khi Ðạo Phật đang đi vào bóng đêm đen tối. Thầy làm những việc vĩ đại chuyển động trời, đất, làm đảo lộn tư tưởng con người. Thầy như cánh chim trời tung gió, làm rơi rụng giáo pháp Ðại Thừa và Thiền Ðông Ðộ như những chiếc lá vàng mùa thu. Thầy cũng hùng hồn nói rằng Thầy cũng không dại gì để người khác hãm hại mình. Trong thời Ðức Phật còn tại thế, ngài Mục Kiền Liên cũng tu chứng quả A La Hán, Ngài là đại đệ tử của Ðức Phật, đệ nhất thần thông, thế mà kinh sách Ðại Thừa nói rằng cuối đời ngài Mục Kiền Liên bị ngoại đạo lăn đá giết chết, vì nghiệp ác đời trước mà đời nay phải trả. Cho nên Ðại Thừa nói rằng thần thông không bay qua nghiệp lực. Sự việc này thế nào, kính xin Thầy giảng nói cho chúng con được rõ. Lại nữa, kính bạch Thầy, nhà học giả viết rằng: vào năm 196... con không nhớ năm, lúc bấy giờ giặc Mỹ đang đô hộ, cướp nước và tàn sát nhân dân miền Nam Việt Nam nước ta. Kỳ thị tôn giáo, đàn áp Phật Giáo, bắt tín đồ và tu sĩ Phật Giáo tra tấn tàn khốc, giam cầm dã man... Sư cùng tín đồ và nhân dân đứng lên đấu tranh đòi bình đẳng tôn giáo, thả các nhà tu và tín đồ. Trong cuộc đấu tranh, một nhà sư Thích Quảng Ðức đã đổ xăng vào người, ngồi thiền giữa ngã tư thành phố tự thiêu mình. Xác nhà sư đó cháy thành tro, còn riêng trái tim không cháy vẫn còn đỏ tươi. Vì trước khi thiêu vị sư ấy đã nguyện rằng. "Con nguyện đốt mình làm đuốc soi sáng nẻo vô minh. Khói thơm xông ướp những tâm ai còn ngốc, Tro trắng san bằng hố bất bình". Trong sách Ðường Về Xứ Phật, Thầy có nói rằng : Sau một trăm năm Ðức Phật nhập diệt, thì không còn ai tu chứng nữa, tức là nhập vào Tứ Thiền Thánh Ðịnh. Nhập vào Tứ Thiền Thánh Ðịnh thì mới làm chủ sự sống chết. Vậy một người chưa có thiền định có làm được việc thiêu xác như trên không? hay vị sư ấy đã gan dạ hy sinh mình để đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình đất nước. Câu chuyện này có thật hay cũng là huyền thoại của nhà học giả trong kinh sách Ðại Thừa. Nếu có thật thì sự việc này có làm khổ mình không? Hay là một gương anh hùng dũng cảm hy sinh mình cho sự nghiệp giải phóng quê hương đất nước? Kính xin Thầy giảng nói cho con biết rõ? Thầy ơi! Ðạo Phật dạy rằng: Con người vốn sinh ra để mà khổ, thân tâm này đã phải chịu nhiều đau khổ, phong ba bão tố thăng trầm của cuộc đời do vô minh mà làm ác rồi lầm chấp các pháp thế gian này là thật, là thường còn, nên phải chịu biết bao là khổ nạn tai ương nghiệt ngã. Ðúng vậy, lại cộng thêm những nỗi khổ về nhiều điều mê tín, bị lừa đảo của kinh sách Ðại Thừa dạy làm mưa, làm gió, làm hao tiền tốn công sức của bao người. Vì cảm thông bao nỗi thống khổ của bao chúng sanh đang khát khao thoát khổ khỏi các thiên sứ, của sanh, già, bịnh, chết. Và cho biết một sự thật, một sự thật không thể ngờ mà Thầy phải trả lời các câu hỏi của chúng con, Thầy đã gay gắt vạch mặt chỉ tên kinh sách Ðại Thừa cho chúng con biết được là kinh sách gian xảo, dối gạt lừa đảo bao tín đồ Phật Giáo tu hành dở sống dở chết, chết trong đau khổ rồi lại luân hồi sống trong đau khổ từ bao thế hệ nay. Ðường Về Xứ Phật tập 9, Thầy cho biết Lục Tổ Huệ Năng cùng Ngài Vũ Khắc Minh và Vũ Khắc Trường đã uống thuốc ướp xác trước khi chết ngồi thiền để thuốc ngấm vào cơ thể làm chết sự sống để lại nhục thân, bộ xương khô bất tịnh. Thảo nào có một xác bị nghiêng xiêu về một phía. Hiện nay hai xác của ngài Trường và ngài Minh đang bị nứt xương xọ và quai hàm, thì ra nó là vật vô thường, lại dối gạt thâm độc, chứ không phải của sức thiền định xả tâm của Ðạo Phật nhập Diệt Thọ Tưởng Ðịnh, nên nó vẫn có sự hoại diệt của nó. Những người có cơ duyên hữu phước, được đọc sách Ðường Về Xứ Phật của Thầy, hiểu và tin, hiện nay còn rất ít, còn những người đọc sách Ðường Về Xứ Phật không hiểu, không tin và không được đọc thì còn nhiều, nên họ chưa biết là bị lừa dối, họ cứ tưởng rằng đó là sức thiền định cao siêu để lại di tích, báo chí đã kêu gọi mọi người đóng góp hàn gắn vun bồi cho di tích lịch sử này, thế là nhân dân lại tiếp tục hao tốn công của vào di tích chẳng ích lợi gì cho con người trên thế gian này Thầy ạ! Kính thưa Thầy con đọc sách Ðường Về Xứ Phật tập 2 nhuận lại, tức là bộ mới. Trước lòng từ bi và lời kêu gọi tha thiết đầy yêu thương vô bờ bến của Thầy đối với các đệ tử và mọi người, trước lòng đau xót của Thầy về ngôi nhà Phật Giáo hiện nay đang bị bệnh truyền nhiễm lây lan khắp mọi nơi, mà lòng con bồi hồi xúc động thương cảm chua xót phần về Thầy, phần về con phần về thế sự đương thời. Con đã vô minh trồng cây chua phải đang gặt trái đắng, duyên sự quá buộc ràng. Thế sự đương thời phí phạm luống trôi qua dịp may hiếm có, có được thân người gặp pháp, gặp Thánh tăng. Trong tập 5 Thầy nói rằng: Sanh, già bệnh, chết không tác động được tâm của người tu chứng, chứng cái thân của người tu chứng là cái thân nhân quả duyên hợp vẫn phải già, bệnh và chết nhưng sống chết tự tại chứ không bị động như người không tu và tu chưa chứng. Ðọc cuốn tâm nguyện của H.N.H đến đoạn "Con thành kính đảnh lễ, thiết tha tâm nguyện cầu xin Hòa thượng viện chủ Thích Thông Lạc xác thân mãi mãi bảo lưu để hướng dẫn giáo dạy cho chúng con còn mê tối và tất cả chúng sanh có phương pháp để tu tập, có quốc độ tịnh tu giải thoát". Tha thiết kính mong Hòa Thượng từ bi đồng ý. Chúng con nguyện tinh tấn xả tâm tu tập. Ðọc đến đây thật lòng là con đã khóc, khóc vì cảm động trước những lời tâm nguyện thật súc tích của vị này, khóc vì con động lòng thương Thầy quá. Vì chúng con Thầy phải mang cái xác thân nhân quả chịu nhiều đau khổ này mãi, là chúng con cũng làm khổ Thầy, nhưng biết làm sao hơn khi duyên chúng con chưa đủ, nợ thế gian chưa dứt, mạng mạch Phật pháp cần phải giữ gìn và chờ người tiếp nối. Ðến tập 10 Thầy nói rằng Thầy sẽ cố gắng nội trong năm 2001 Thầy sẽ viết cho xong bộ sách đạo đức làm người để đáp ứng lòng mong cầu của chúng con, nhưng Thầy lại nói khi bộ sách này tới tay chúng con thì Thầy cũng xin trả cái thân nhân quả đau khổ này về cho cát bụi, chừng đó có người thay Thầy dìu dắt chúng con đi. Thầy ơi! Người đó là ai? Hay là Cô Út. Phải chăng là Cô Út, thì Cô là người nữ mà một mình chèo lái con thuyền chánh pháp trong lúc này thì Cô sẽ vất vả biết chừng nào! Ðọc đến lời tâm nguyện của Thầy đã nói trong cuốn Giáo Án Tu Tập Cho Người Cư Sĩ Vì Chánh Phật Pháp tập 2, con lại có những phút giây man mác âu lo, con e rằng dù đã có "Ðường Về Xứ Phật" của Thầy bằng con đường giới luật ly dục ly ác pháp, thì người ta vẫn cứ tiếp tục đi bằng con đường mê tín, dục lạc thú tánh, ác pháp và bẩn thỉu. Việc chấn hưng Phật Giáo của Thầy còn đang dở dang và nhiều cam go trở ngại trường kỳ. Hiện nay trong các chùa không có chùa nào có một chút hương vị giải thoát mà chỉ thuần tỏa mùi hành hương mê tín, nhà hàng, kinh doanh, tha ma mộ địa. Thậm chí họ còn xây dựng những phòng ốc mi li khép kín. Ôi! Thật là tác tệ suy thoái cùng cực. Thầy ơi! Những tệ nạn này, cần được dẹp bỏ, chùa phải là nơi tu hành thanh tịnh cho những người tu hành chân chánh. Kính bạch Thầy! Vì nền đạo đức nhân bản - nhân quả của Ðạo Phật không làm khổ mình không làm khổ người cần phải được sống, sống mãi với loài người trên thế gian này. Vì chúng con khát khao mong muốn thoát khổ khỏi các kiếp nô lệ làm người. Vì mạng mạch của Phật pháp. Thầy ơi ! Thầy hãy hóa sanh như Thầy đã nói với chúng con, Thầy sẽ trở lại chấn hưng Phật Giáo vào lúc tuổi 20, dìu dắt chúng con cho thành những bậc thanh văn, duyên giác. Con chỉ ước ao các bậc này ra đời, cho hoa giải thoát đua nhau rộ nở trên đất mẹ Việt Nam, tỏa hương thơm ngào ngạt, đi khắp năm châu thế giới như Thầy. Chừng đó Thầy mới hãy nhập Niết Bàn yên nghỉ vĩnh cửu, các đệ tử của Thầy sẽ thực hiện tâm nguyện của Thầy. Nền đạo đức nhân bản - nhân quả này sẽ được áp dụng đến các tầng lớp con người, đến từng các cơ sở trong xã hội loài người. Các đệ tử của Thầy sẽ thực hiện tâm nguyện của Hòa Thượng Minh Châu "khi ánh sáng chân lý bừng lên rực rỡ huy hoàng sẽ quét sạch những ác quỷ ma vương, những tà kiến tà tưởng ra khỏi các thiền môn". Con kính dâng tâm nguyện cầu xin Thầy từ bi đồng ý để mọi việc được sáng tỏ. Ðạo Phật chỉ nhắm vào đạo đức giới luật để ly dục ly ác pháp, để đi đến mục đích tâm bất động giải thoát, chứ không nhắm vào thần thông nhưng cũng thần thông hơn ai hết và cũng cho ngoại đạo thấy rằng thế nào là ma quỷ nói chuyện Phật. Chúng con hằng ngày đang siêng năng nhổ cỏ, bón phận tưới nước cho cây giải thoát của chúng con đâm chồi nẩy tược, xanh tươi, rồi một ngày nào đó cũng nở hoa kết trái tỏa mùi giải thoát hương thơm phước báo. Con nguyện đi theo con đường giới luật ly dục ly ác pháp của Thầy, Cô, và con cũng nguyện biết ơn Thầy, ơn Cô mãi mãi. Sau cùng tôi xin thành kính tri ân công đức của các bạn bốn phương. Kính ghi, Liễu Pháp Hà Nội ngày 8-6-2001


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

290-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ.

  290-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ. Kinh sách của Tu viện Chơn Như chỉ kính biếu không bán . Phật tử cần kinh sách của Tu viện Chơn Như...