124-NGƯỜI CƯ SĨ VÌ CHÁNH PHẬT
PHÁP TẬP 3: THẦY CHƠN QUANG GIẪM LẠI KIẾN TƯỞNG CỦA ÐẠI THỪA
Hỏi: Thầy Chơn Quang nói rằng con đường Ðạo Phật trong tương lai theo ý của Thầy thứ nhất là phải tôn kính Phật thật nhiều thì mới có chứng đạo được và thứ hai là phải có lòng vị tha vô hạn để cứu độ đời. Còn tu mà ăn ít, ngủ ít, như vậy tức là không có chứng đạt được, còn có thể tác hại nhiều hơn nữa. Cho nên cuối cùng Thầy dẫn chứng rằng con đường của Thầy đi là con đường được Phật chấp nhận. Sự dẫn chứng đó là Thầy có một người đệ tử ngồi thiền cảm thấy ngồi như mới ngồi 15 phút mà thật ra là đã ngồi hai tiếng đồng hồ. Trong khi vị sư đó được nhập vào hội Ðức Phật đang thuyết pháp và nghe Ðức Phật thuyết pháp rất hay và nói rằng: Ðức Phật thuyết pháp y như Thầy Chơn Quang thuyết. Ðó là kết luận của cuộn băng mà con được nghe. Kính xin Thầy chỉ dạy.
Ðáp: Thầy Chơn Quang nói tôn kính chư
Phật thật nhiều, nhưng tôn kính như thế nào thì Thầy Chơn Quang không nói rõ. Nếu
Thầy lập lại ý của kinh sách Ðại Thừa mà từ xưa những kinh sách này đã dạy như:
1- Kinh sách Ðại Thừa dạy là phải lạy hồng danh tam thiên chư Phật để tiêu tội
nghiệp chướng (Lạy hồng danh sám hối). Lạy hồng danh sám hối tức là kinh sách Ðại
Thừa cho đó là tôn kính chư Phật. Khi tôn kính chư Phật lạy hồng danh sám hối
thì tiêu tội nghiệp chướng. Nếu đựa vào kinh sách này mà Thầy Chơn Quang cho là
chứng đạo thì tôi e rằng không đúng. Vì từ xưa đến ngày nay có biết bao nhiêu
người cung kính tôn trong Phật theo kiểu lạy sám hối tam thiên chư Phật mà có
thấy người nào tiêu tội và chứng đạo đâu? 2- Phải có lòng vị tha vô hạn để cứu
độ chúng sanh. Ðiều này kinh sách Ðại Thừa đã dạy "Hành Bồ Tát Ðạo",
tức là thực hiện lòng vị tha vô hạn để cứu độ chúng sanh. Nhưng con người tu
chưa chứng đạo thì làm sao có lòng vị tha vô hạn được. Phải không quí vị? Tâm
còn tham, sân, si chưa lìa, thì lòng vị tha vô hạn ở chỗ nào có được? Vì thế những
người tu chưa chứng mà thực hiện Bồ Tát Ðạo, cũng giống như người mù dắt một
đám người mù mà đi. Vì lòng vị tha vô hạn của người tu chưa chứng để độ chúng
sanh, vì thế độ chúng sanh đâu không thấy mà thấy độ danh, độ lợi, độ chùa to,
Phật lớn, độ xe hơi, tivi, tủ lạnh.v.v... Có lẽ Thầy Chơn Quang nghĩ rằng người
tu có chùa to, Phật lớn, tủ lạnh, tivi là chứng đạo. 3- Thầy Chơn Quang dạy: ăn
ít, ngủ ít thì tu không chứng đạo. Thầy dạy như vậy có ngược lại với Phật Giáo
hay không? Ðức Phật và chúng Thánh Tăng, Thánh Ni ăn ngày một bữa sao các Ngài
lại chứng quả giải thoát, tự tại trong sanh tử, chấm dứt luân hồi mà trong kinh
sách Nguyên Thủy còn ghi rõ ràng. Thời nay quí Thầy ăn uống phi thời thân xác mập
phì, đau bịnh liên tục, lúc nào cũng thuốc thang châm cứu. Vậy chứng đạo chỗ
nào? Thầy Chơn Quang dám phỉ báng Ðức Phật và chúng Thánh Tăng và Thánh Ni như
vậy không sợ tội đọa địa ngục sao? Tại tu viện Chơn Như Thầy đã tiếp nhận những
tin tức từ chùa Phật Quang loan báo: "Thầy Thông Lạc chết, Thầy Thông Lạc
bịnh nặng, Thầy Thông lạc bại liệt, Thầy Thông Lạc ói ra máu, ...". Những
tin tức loại này đã làm cho một số Phật tử hoang mang dao động. Nhờ những tin tức
này mà Thầy mới được rảnh rang. Làm một vị Thầy có trách nhiệm và bổn phận đối
với đệ tử của mình thì rất vất vả, nhưng nếu chỉ cần có số lượng đệ tử đông thì
để làm danh làm lợi chứ họ tu hành đi đến đâu. Ðiều này đã chứng minh cụ thể,
hiện giờ số lượng tu sĩ đông như kiến mà tu hành chẳng đi đến đâu cả. Ai chịu
trách nhiệm này? Một người nhập định thì không có thời gian và không gian thì
làm sao trong 2 tiếng đồng hồ mà cảm thấy bằng 15 phút. Như thế chứng tỏ vị này
chưa phải nhập định mà đã rơi vào trạng thái "lên đồng" của tưởng ấm.
Sắc và thinh tưởng hiện ra. Thầy ấy cảm thấy mình như đang dự hội Phật Thích Ca
Mâu Ni thuyết pháp giống như Thầy Chơn Quang. Vị sư ấy chưa chứng minh được đời
sống phạm hạnh, giới luật còn vi phạm thì làm sao sư ly dục ly ác pháp được để
nhập đúng chánh định. Chưa nhập đúng chánh định thì làm sao có Tam Minh; không
có Tam Minh thì làm sao dự hội thuyết pháp được. Như vậy rõ ràng vị sư này nhập
vào định tưởng, bị sắc thinh tưởng ma. Tóm lại vị sư này rơi vào định tưởng, một
loại thiền định đưa đến bịnh thần kinh. Hầu hết những người có nhiệt tâm tu
hành thiền định đều bị bịnh thần kinh này mà chúng tôi đã gặp rất nhiều.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét