123-NGƯỜI CƯ SĨ VÌ CHÁNH PHẬT
PHÁP TẬP 3: ÐỨC PHẬT VÀ CHÚNG THÁNH TĂNG ÐỀU ĂN NGÀY MỘT BỮA MÀ ÐÃ CHỨNG ÐẠO.
Hỏi: Thật tình chúng con rất mến mộ Thầy Chơn Quang chính chúng con đã kêu gọi bạn bè đóng góp tiền để in quyển sách Luận Về Luân Hồi Nhân Quả. Thậm chí những cuộn băng của thầy Chơn Quang chúng con rất quí nhưng từ khi chúng con nghe được cuộn băng mà thầy Chơn Quang nói về Thầy Thông Lạc, có những điểm mà trước đây chúng con nghe qua những cuốn sách, băng của Thầy giảng viết thì khác, có những điểm như thế này Thí dụ: Thầy Chơn Quang nói rằng thầy không có đồng ý với sư ông (Thầy Chơn Quang đang nói chuyện với các đệ tử về Thầy nên gọi là sư ông). Nói rằng sư ông Thông Lạc còn những điểm mà Thầy không đồng ý là ăn uống không đủ chất bổ. Ăn uống không đủ chất bổ thì không thể nhiếp tâm được, thậm chí mình ăn no đi, ăn thật no nữa là khác, chỉ cần đi kinh hành một chút xíu thì bắt chân lên ngồi là nhiếp tâm được liền; còn ăn uống thiếu thì nó hại đến não thì làm cho mình bệnh hoạn này kia. Ðó là sư ông ở tu viện Chơn Như bệnh nặng lắm. Xin Thầy từ bi chỉ dạy cho.
Ðáp: Ðể xác định điều này quí cư sĩ về đây trực tiếp gặp Thầy, có thấy
Thầy bệnh nặng không? - Dạ không, Thầy không có bệnh nặng. Thầy làm việc suốt
đêm từ 7 đến 12 giờ đêm, rồi Thầy chỉ đi nghĩ chút xíu, khuya Thầy dậy tọa thiền
phục hồi sức khỏe để ngày hôm sau làm việc nữa. Trong một thời gian ngắn chưa đầy
3 năm bộ sách Ðường Về Xứ Phật nhiều tập và các tập sách khác trên 5000 trang
giấy được Thầy soạn thảo ra. Một khả năng làm việc phi thường như vậy thì các
con cũng đủ biết Thầy làm việc rất nhiều. Và Thầy còn tiếp tục soạn thảo bộ
sách đạo đức làm người nhiều tập. Trong lúc ấy Thầy vừa trả lời thư các cư sĩ bốn
phương và cũng vừa làm việc trên máy vi tính để in thành sách với những trang
sách có mỹ thuật như người chuyên nghiệp, nhằm để hoàn tất một cuốn sách đẹp,
chứ không in bừa bãi thiếu mỹ thuật. Thầy làm việc như vậy quí Phật tử phải thấy
được sức khoẻ của Thầy không kém thua những người còn trẻ. Trong lúc tuổi Thầy
đã 74. Nhất là Thầy chỉ ăn ngày một bữa. Ăn ngày một bữa không thiếu sức khỏe,
không bị bịnh đau. Ăn ngày một bữa ít bịnh đau hơn người ăn nhiều bữa. Ðau bịnh
phần lớn là tâm phiền não, giận hờn lo lắng, khổ đau, thương ghét, v.v... kế đó
là do ăn uống không điều độ, ăn uống quá nhiều, ăn uống phi thời, ăn nhiều bữa,
ăn uống không vệ sinh, v.v... Ăn uống nhiều sanh ra dục tầm liên hệ giữa nam nữ,
phạm cấm giới làm hư hoại Phật pháp, còn ăn ngày một bữa đủ sống không sanh dục,
không hôn trầm, dễ tu hành. Trong giới luật của Phật đã cấm không cho tu sĩ ăn
uống phi thời. Người mới vào tu như một sa di Tăng hay sa di Ni, thọ 10 giới
thì giới thứ 9 cấm ăn phi thời, còn Tỳ kheo thì thọ 250 giới. Giới thứ 37 cấm
ăn phi thời, giới này thuộc giới đọa địa ngục (Ba dật đề). Lý luận của Thầy
Chơn Quang ở trên là lý luận của người phá giới để chạy theo tham dục về ăn uống.
Những lý luận của Thầy Chơn Quang tức là Thầy Chơn Quang không hiểu thiền của đạo
Phật, thầy giẫm lại lối mòn của các Tổ nên bảo: "Ăn thật no chỉ cần đi
kinh hành một chút xíu thì bắt chân lên ngồi là nhiếp tâm được liền". Như
quí Phật tử đã biết, thiền của Phật là phải lià tâm tham diệt ác pháp, chứ
không phải ngồi bắt chân lên là nhiếp tâm không vọng tưởng. Thiền của Phật là
ngăn ác diệt ác pháp tức là ly dục ly ác pháp, cho nên nếu còn tham ăn, tham dục
mà gọi là thiền định thì đó là tưởng thiền, thiền Ðông Ðộ, thiền Ðại Thừa,
v..v... Tóm lại ngày xưa Ðức Phật và chúng Thánh Tăng ăn ngày một bữa mà tu
hành chứng đạo làm chủ sự sống chết chấm dứt luân hồi sanh tử, còn bây giờ tu
sĩ ăn uống phi thời cho bổ khoẻ phá giới luật Phật tận cùng. Sống đời sống phi
phạm hạnh. Vì thế chẳng có vị tu sĩ nào chứng quả giải thoát làm chủ sanh, già,
bịnh, chết, chấm dứt luân hồi sanh tử được. Rất uổng phí một đời tu hành, đời
chẳng ra đời đạo chẳng ra đạo.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét