114-NGƯỜI CƯ SĨ VÌ CHÁNH PHẬT
PHÁP TẬP 3: ÐỪNG PHỈ BÁNG BẬC A LA HÁN
Hỏi: Người ta nói bên Ðại Thừa và một số người khác khi đọc được một số sách hay là nghe băng của Thầy họ có thắc mắc như thế này, họ vấn nạn. Nếu là vị A La Hán đã giác ngộ rồi thì phải có cái tâm từ bi, lời nói là lời ái ngữ, còn lời nói của Thầy thì phê phán họ quá nặng. Vậy tức là vị này chưa có đắc đạo. Một ông sư đã dẫn chứng lời của Thầy Chơn Quang cho rằng: A La Hán vẫn còn những lậu hoặc tức là chưa xả sạch hết. Xin Thầy từ bi chỉ giáo. A La Hán chưa hết lậu hoặc làm sao gọi là A La Hán. Phải không?
Ðáp: Vị A La Hán phải hết sạch lậu hoặc mới gọi
là A La hán. Nói A La hán chưa hết lậu hoặc là phỉ báng A La Hán. Người ta chỉ
tưởng ra mà nói chứ chưa biết rõ thế nào là hết lậu hoặc, thế nào là chưa hết lậu
hoặc. Ở trong định nào mà hết lậu hoặc và ở trong định nào mà không hết lậu hoặc.
Ðừng dùng kinh sách Ðại Thừa như: "kinh Duy Ma Cật, kinh Bỏ Những Giới Nhỏ
Nhặt, kinh Ðại Bát Niết Bàn, v.v..." mà phỉ báng những bậc A La Hán đại đệ
tử của Phật thì thật đáng thương, tự mình đã giết mình mà không biết. Ðó là mục
đích của Bà La Môn dùng những kinh sách này diệt Phật Giáo. Kiến giải của Thầy
Chơn Quang là nối giáo cho giặc diệt Phật Giáo, chứ không phải chấn hưng Phật
Giáo. Tội phỉ báng bậc A La Hán và nối giáo diệt Phật Giáo là tội rất nặng sẽ mất
chủng tử giải thoát, đời đời kiếp kiếp phải đoạ địa ngục chịu nhiều sự khổ đau
và quả vị A La Hán không bao giờ chứng được.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét