Thứ Hai, 20 tháng 2, 2023

46-NGƯỜI CƯ SĨ VÌ CHÁNH PHẬT PHÁP TẬP 2: LỜI NÓI ĐẦU.

 

46-NGƯỜI CƯ SĨ VÌ CHÁNH PHẬT PHÁP TẬP 2: LỜI NÓI ĐẦU.

Giáo Án Tu Tập Cho Người Cư Sĩ Vì Chánh Phật Pháp tập 2 đến tay và tâm tình với quí bạn những ưu tư của Phật Giáo mà từ lâu quí bạn chưa có dịp trút dòng tâm sự ấy. Diệu Quang tài hèn sức mọn chỉ biết gợi ý và giúp các bạn cư sĩ bốn phương có dịp trao đổi tâm tình và những kinh nghiệm tu hành của mình để làm sáng tỏ lại Phật Giáo, để giúp cho mọi người cư sĩ có cái nhìn về Phật Giáo đúng đắn, cụ thể và rõ ràng hơn. Sau hơn hai tuần lể Giáo Án Tu Tập Cho Người Cư Sị Vì Chánh Phật Pháp tập 1 đến tay các bạn thì Diệu Quang đã nhận được một số bài viết về Phật Giáo hiện tại và Diệu Quang cũng nhận đươc một số thư của các bạn từ lâu đã gởi về Tu Viện Chơn Như. Do những bài này, Diệu Quang gom lại thành Giáo Án Tu Tập Cho Người Cư Sị Vì Chánh Phật Pháp tập 2, rồi sẽ đến tập 3, tập 4, tập 5,... Những tập sách này là do người cư sĩ viết cho người cư sĩ đọc để cùng nhau tìm hiểu và chấn chỉnh lại Phật Giáo và cũng là chấn chỉnh con đường tu tập của mình để tu đúng và có kết quả hơn, để con cháu của chúng ta sau này không còn bị lừa đảo bởi những người tu danh tu lợi. Người ta bảo rằng Thầy Thông Lạc thuyết giảng theo kiến giải của mình nên làm lệch lạc Phật Pháp, ngôn ngữ của Thầy Thông Lạc mang tính ngã mạn, cho mình là siêu hơn Thày, Tổ,... nhất là Thầy Thông Lạc thường hay gay gắt lên án Ðại Thừa và Thiền Ðông Ðộ. Thưa các bạn! Nhờ có đủ duyên, Diệu Quang được sống gần bên Thầy Thông Lạc, nhờ đó mới hiểu về Thầy rất nhiều. Thầy không kiến giải kinh sách như những người khác nói mà Thầy nói ra bằng cả kinh nghiệm sống đúng giới luật và tu thật tu của mình. Lời nói của Thầy là lời nói trong kết quả tu tập thật sự mà trong kinh sách Phật cũng đã có dạy như vậy, những người không kinh nghiệm tu thì không thể hiểu và nói ra được như Thầy Thông Lạc. Ðó là sự hiểu rất rõ của Diệu Quang. Nếu ai đọc sách của Thầy trọn vẹn thì sẽ hiễu Thầy giảng kinh là giảng kinh nghiệm tu hành giải thoát làm chủ sanh, già, bệnh, chết và chấm dứt tái sanh luân hồi của mình chứ không phải giảng kinh theo chữ nghĩa kiến giải hoặc theo lối mòn của các Thầy Tổ. Thầy Thông Lạc nói được làm được, và nói ra cái gì Thầy đã làm được, đó là tri hành hợp nhất. Cho nên bài giảng của Thầy lý thuyết tới đâu là pháp hành tới đó; lời nói của Thầy đến đâu là đạo đức làm Người làm Thánh đến đó. Cho nên lời nói của Thầy rất sống động, dựng lại một nền đạo đức cho con người mà từ lâu người ta đã ném bỏ. Ai đã được đọc sách Thầy và hiểu Thầy thì càng đọc lại càng thắm thía tình người và tính chân thật, thẳng thắn không tư vị một ai của Thầy. Cho nên nói Thầy kiến giải làm sai lệch kinh sách của Phật là không đúng. Thầy nói những việc Thầy tu tập có kết quả giải thoát đúng như kinh sách Nguyên Thủy của Phật đã dạy, có nghĩa là Thầy tu xong rồi Thầy mới giảng kinh chứ không phải như các Thầy khác tu chưa xong mà thuyết giảng lung tung thì mới gọi là họ kiến giải làm sai lệch ý kinh của Phật. Còn nói ngôn ngữ của Thầy Thông Lạc mang đầy tính ngã mạn tỏ ra mình hơn Thầy Tồ, thì theo Diệu Quang thiển nghĩ ngôn ngữ của Thầy Thông Lạc mang đầy tính chất chân thật thẳng thắn không xảo trá, không nói hai chiều, không làm ra vẻ lịch sự trong sự giả dối, không a dua, xu nịnh, hùa theo người khác, người xấu nói tốt, kinh sách sai nói không sai, Thầy Tổ tu không chứng đạo nói chứng đạo, Thầy Tổ không thu thần nhập diệt được nói Thầy Tổ thu thần nhập diệt được, v.v... Thầy Thông Lạc không khéo che khéo đậy như vậy. Vì như thế mà người không hiểu Thầy Thông Lạc mới cho ngôn ngữ của Thầy Thông Lạc mang đầy tính ngã mạn. Theo thiển ý của Diệu Quang thì ngôn ngữ của Thầy Thông Lạc dùng chứng tỏ Thầy Thông Lạc là người có can trường, dũng cảm chẳng hề biết sợ một người nào khi vị này không đúng, dù đó là Thầy Tổ của Thầy. Nhưng đọc hết sách của Thầy, chưa bao giờ thấy Thầy nói Thầy Tổ sai hoặc nói người nào sai cả mà chỉ nói giáo pháp của Ðại Thừa và Thiền Ðông Ðộ sai mà thôi, vì những giáo pháp này tu tập không có kết quả giải thoát, không có ích lợi, chỉ mất công sức và thời gian. Nhất là giáo pháp này không phải của Phật thuyết mà của ngoại đạo khéo lồng vào giáo pháp của Phật để đánh lạc hướng tín đồ Phật Giáo, khiến cho Thầy Tổ lầm đường lạc lối, tu theo ngoại đạo mà không biết, cho mãi đến khi chết trong đau khổ mà vẫn không hay. Vì thương Thầy Tổ và những thế hệ tu sĩ sau này nên Thầy Thông Lạc gay gắt lên án những giáo pháp này để loại trừ chúng ra khỏi giáo pháp của Phật, để không còn ai sau này bị những giáo pháp này lừa đảo được nữa. Nếu ai để ý qua ngôn ngữ của Thầy Thông Lạc mới hiểu được tâm trạng và lòng thương yêu của Thầy đối với Phật Giáo và tín đồ như thế nào! Còn nếu chỉ đọc sơ một vài đoạn, một vài câu mà vội lên án Thầy Thông Lạc thì Diệu Quang e rằng quá nông nổi, thiếu cân nhắc và sẽ hối hận về sau. Giáo Án Tu Tập Cho Người Cư Sị Vì Chánh Phật Pháp tập 2 này có nhiều điều làm sáng tỏ Phật Giáo chân chánh qua những kinh nghiệm tu hành của các bạn cư sĩ đã từng theo giáo pháp Ðại Thừa và Thiền Ðông Ðộ. Các bạn ấy lấy kinh nghiệm của mình nói lên sự thật để loại trừ những tà pháp ra khỏi chánh pháp để mọi người không còn nghi ngờ và không bị kinh sách Ðại Thừa lừa đảo nữa. Trong cuộc chấn chỉnh Phật Giáo nếu có bàn tay của người cư sĩ đóng góp thì chắc chắn phải thành công, Phật Giáo sẽ lại huy hoàng. Kính thưa các bạn, tập thứ nhất Giáo Án Tu Tập Cho Người Cư Sị Vì Chánh Phật Pháp là điểm khởi đầu các bạn cùng với Thầy đào móng, tập thứ hai ra đời là những viên gạch đá nối tiếp đổ nền móng và tập 3, 4, 5,... là những viên gạch xây ngôi nhà Phật Giáo và tập cuối cùng là bản tóm lược Giáo Trình Tu Tập Cho Người Cư Sĩ tức là bản đồ chỉ đường về xứ Phật cho mọi người cư sĩ tiến bước trên đường giải thoát mà mỗi bước đi đều được an toàn. Khi nhận được cát đá của các bạn gởi về xây dựng ngôi nhà Phật Giáo, Diệu Quang quá cảm động vì biết rằng các bạn không bỏ một mình Thầy tả xung hữu đột giữa chiến trường của tà giáo ngoại đạo để dựng lên một nền đạo đức Phật Giáo cho loài người, để đem lại cho con người một sự an vui chân thật. Nhưng hiện nay sức khỏe của Thầy ngày một kém dần theo năm tháng, tuy rằng mọi người gặp Thầy vẩn thấy Thầy bình thường, đó là sự phục hồi của Thầy để tiếp tục sống và soạn thảo bộ sách đạo đức làm người trong những ngày cuối đời để không phụ lòng yêu thương của mọi người đối với Thầy. Kính ghi, Diệu Quang. Chơn Như, ngày 23 tháng 1 năm 2001


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

290-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ.

  290-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ. Kinh sách của Tu viện Chơn Như chỉ kính biếu không bán . Phật tử cần kinh sách của Tu viện Chơn Như...