250-NGƯỜI CƯ SĨ VÌ CHÁNH PHẬT
PHÁP TẬP 5: CHUYỂN MA LỰC
Kính bạch thầy! Xin Thầy cho con được thưa hỏi: Trong thư
Thầy viết: chúng ta điều khiển chúng tức là ma lực theo pháp như lý tác ý để
chuyển nó thành Bảy Giác Chi, tức là đánh thức tâm thức (còn có nghĩa là vô thức,
có phải vậy không)? Vô thức hoạt động thì Bảy Giác Chi ý thức chuyển thành Bảy
Giác Chi tâm thức! Và con phải đánh thức tâm thức (vô thức) hoạt động bằng cách
nào? Con phải dùng như lý tác ý bắt nó dừng rồi, lực đẩy vẫn còn nhưng rất yếu,
hiện bây giờ con vẩn ôm pháp Thân Hành Niệm. Con nhận thấy ý thức của con thanh
tịnh, trong thư Thầy dạy phải đánh thức, tâm thức (vô thức) hoạt động bằng
phương pháp như lý tác ý, như vậy con phải đánh thức nó bằng phương pháp nào? Tất
GIÁO ÁN TU nhiên là con dùng như lý tác ý, nhưng bằng cách nào để dùng như lý
tác ý đánh vô thức (tâm thức) hoạt động? Kính bạch Thầy! Con nhận thấy khi con
thực hành con tác ý: tay trái để lên! con cảm nhận cánh tay rất nhẹ nó thoáng 1
cái là nó lên liền, 1 nửa lực do sức điều khiển của con, con nhận thấy ý thức của
con thanh tịnh lần lần. Tất cả những hành giả khi bước vào Sơ Thiền đều phải đi
qua đoạn đường này. Phải không thưa Thầy? Trong thư Thầy dạy: Phải biết sử dụng
nó thì Bảy Giác Chi mới xuất hiện, thì ý thức mới thanh tịnh hoàn toàn có nghĩa
ly dục ly ác pháp sạch và bây giờ con phải sử dụng bằng cách nào để Xả Giác Chi
xuất hiện? Trong thư dạy: Ý thức thanh tịnh hoàn toàn thì chuyển tâm lực ý thức
thành Trạch Pháp Giác Chi và con phải chuyển nó như thế nào để có tâm lực? Có
phải ý thức của con phải thanh tịnh hoàn toàn có nghĩa là không phóng tâm và
phóng dật thì nó sẽ xuất hiện? Kính bạch Thầy! Khi nhập Sơ Thiền, tất cả đều do
Trạch Pháp Giác Chi điều khiển, như vậy khi nhập Sơ thiền xong, liền nhập Nhị
thiền, Tam thiền, Tứ thiền, v.v... Nhập luôn một lần hay phải tu qua từng bậc
thiền. Giai đoạn nhập Sơ thiền xong mình có còn tu tập để đoạn trừ các dục lậu
vi tế không? Con kính xin Thầy giảng cho con được hiểu. Kính ghi, Nguyên Thanh.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét