129-NGƯỜI CƯ SĨ VÌ CHÁNH PHẬT
PHÁP TẬP 3: GIỚI CẤM HAI VỊ TỲ KHEO KHÔNG ÐƯỢC NGỦ CHUNG
Hỏi: Bạch Thầy, trong cuộn băng của Thầy Chơn Quang nói về Thầy gần phân nữa cuộn băng mà Thầy Chơn Quang nói rất hay là nói về Thầy, tức là Thầy Chơn Quang đã từng ở tại đây cả một năm trời. Nào là có những lúc nằm bên cạnh Thầy, buổi trưa, Thầy ngủ trưa rồi Thầy còn nhường ghế, nhường giường cho Thầy Chơn Quang ngủ nữa, lúc đó Thầy rất dễ dãi, Thầy cho Thầy Chơn Quang thoải mái, ăn ngày ba bữa, muốn làm sao thì làm, mà cũng không cần phải tu nữa. Tụi con nghe nói ở với Thầy 1 năm, tuị con nói Trời ơi sướng quá! Tha hồ mà học hỏi! Rốt cuộc Thầy Chơn Quang nói: Lúc đó, Thầy dạy mà Thầy Chơn Quang học một tháng trời mà không có bắt được cái đường dây hơi thở, mà nhiều khi phải chạy lúp xúp, chạy thở hào hển. Con không hiểu là lúc đó Thầy dạy cho Thầy Chơn Quang đặc biệt làm sao mà tụi con không hiểu nổi. Rồi Thầy Chơn Quang kể lại: Thầy nói chuyện túc duyên giữa Thầy với Thầy Chơn Quang, tụi con nghe thích quá hà! Vậy xin thầy kể lại cho đại chúng ở đây nghe.
Ðáp: Thầy Chơn Quang thường sống trong tưởng nên tưởng ra mà nói với
quí vị cho vui, chứ giới luật Phật cấm không cho hai vị Tỳ Kheo ngủ chung. Nhường
ghế nhường giường thì có, mà ngủ chung thì không có. Cho Thầy Chơn Quang ăn
thoái mái thì có, vì Thầy Chơn Quang đang bịnh hạch hầu, ăn uống không được,
người ốm xanh xao, v.v... Thầy nhiếp tâm trong hơi thở không được vì bịnh hạch
hầu, nên Thầy cũng không có tu hơi thở được. Còn chạy lúp xúp, và thở hổn hển
thì Thầy không có dạy, mà chỉ dạy năm hơi thở hồi hướng một câu cũng giống như
bây giờ Thầy dạy năm hơi thở tác ý một câu,... Nói về túc mạng thì Thầy Chơn
Quang thường nói chuyện với thầy về những đời trước của mình: Thầy tưởng đời
trước của Thầy là Trương Lương, là Khổng Minh. Khi nói như vậy Thầy biết đó là
Thầy Chơn Quang đang sống trong tưởng, Thầy liền lái qua nhân quả mà trả lời: Nếu
đời trước là Trương Lương và Khổng Minh thì đời nay mình phải thông minh như những
người ấy. Cho nên xem quả hiện tại mà biết nhân ở quá khứ, còn xem nhân hiện tại
thì biết quả ở vị lai. Còn thầy Chơn Quang hiện giờ thông minh thì nhân quá khứ
là một danh tướng. Thầy không chấp nhận vấn đề sống trong tưởng, nhưng không
nói thẳng mà chỉ nói nhân quả cho thầy Chơn Quang tự hiểu. Thí dụ: Như cuộc đời
hiện tại của mình đang sống là một tu sĩ Phật Giáo, là duyên tu trong đời trước.
Vì thế tuổi trẻ trở thành tu sĩ sớm như thế này. Luận như vậy là luận nhân quả
có thời gian. Còn luận đời trước mình là ông này ông kia là luận theo kiểu Ðại
Thừa mê tín. Nghiệp tái sanh chứ không có ông này ông kia tái sanh. Mà nghiệp
chỉ là hành động thiện ác của ông ta, chứ không phải ông ta. Cuốn Luận Về Nhân
Quả của Thầy Chơn Quang viết ở Thường Chiếu chứ không phải viết ở tu viện Chơn
Như. Nhưng khi mang tập bản thảo này về đây, và nhờ Thầy đọc lại, cho lời giới
thiệu. Trước khi viết lời giới thiệu Thầy có khuyên Chơn Quang bỏ bớt những tưởng
giải, nhất là tưởng về Thầy Thanh Từ và Thầy Nhật Quang. Cuốn sách này có lợi
ích vể nhân quả nhưng vì viết về tưởng nhiều quá nên mất giá trị. Khiến người
ta mê tín chẳng lợi ích nhiều cho con người. Nói về hơi thở thì ngay từ bắt đầu
dạy người tu tập về hơi thở Thầy đã dạy theo kinh nghiệm dùng hơi thở tập tỉnh
thức, dùng hơi thở phá hôn trầm. 1- Dùng năm hơi thở hướng tâm một lần (xưa Thầy
dùng chữ "hồi hướng" để Ðại Thừa và Hòa Thượng Thường Chiếu không
nghi ngờ) 2- Dùng năm hơi thở, đi kinh hành 20 bước để phá hôn trầm. 3- Dùng một
hơi thở chậm nhẹ và năm hơi thở bình thường là để phá hôn trầm nặng hơn. 4- Hơi
thở ra biết ra, hơi thở vào biết vào và kèm theo pháp hướng tâm, như trong kinh
Nhập Tức Xuất Tức. Thầy không bao giờ dạy sai kinh điển Phật, không dạy sai lời
Phật dạy. Ðức Phật dạy như thế nào thì Thầy dạy như thế nấy. Thầy không kiến giải
pháp mới mà chỉ dạy đúng như lời dạy của Ðức Phật để làm Phật Giáo sống lại.
Pháp nào của Ðạo Phật là phải trả về cho Ðạo Phật, pháp nào không phải là phải
loại trừ ra khỏi Phật Giáo. Không được lừa đảo tín đồ Phật Giáo. Tóm lại mục
đích cuộn băng mà các con được nghe Thầy Chơn Quang thuyết, dù nói thuận chiều
hay nghịch chiều với Thầy đều có mục đích duy trì thế giới siêu hình, vì thế giới
siêu hình còn có thì dễ lừa đảo và làm giàu trên mồ hôi nước mắt của người
khác, khi mình tu chưa chứng.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét