120-NGƯỜI CƯ SĨ VÌ CHÁNH PHẬT
PHÁP TẬP 3: CÁI HAY CỦA ÐẠI THỪA LÀ CÁI TƯỞNG CỦA BỒ TÁT LONG THỌ
Hỏi: Trong một bài pháp thầy Thông Huyển (Chơn Quang) nói Ðại Thừa cũng còn có những cái hay, cái hay đó là chỗ Ðức Phật chưa nói ra, sau này các Tổ triển khai trong kinh sách Ðại Thừa. Thầy Thông Huyễn lấy câu Ðức Phật nói: "Những pháp Ta chứng như những lá cây trong rừng, còn những pháp Ta dạy cho các con biết như nắm lá trong tay". Như vậy phải chăng những gì Ðức Phật thuyết chỉ có một phần nhỏ thôi và còn rất nhiều pháp mà Ðức Phật chưa nói ra?
Ðáp: Các nhà học giả tu
hành chưa tới đâu, mà dám cả gan muốn hơn Phật, dám nói những gì Ðức Phật không
cần nói. Trình độ tu chứng của các Tổ chỉ loanh quanh trong kiến giải, thiền định
thì lọt vào thiền tưởng thì không thể nào hơn Phật được mà dám nói những điều
Phật đã không nói, thì các Tổ sẽ nói sai hết phải không? Tại vì mình chưa chứng
như Phật mà dám nói những điều Phật chứng. Chính Phật còn chưa dám nói ra. Những
điều Phật nói ra mà chúng ta chưa hiểu hết, chưa tu hết mà nói ra những điều Phật
chưa nói thì Thầy e rằng những người đó là Ma Ba Tuần. Nói ra những điều vô hạn
đó có lợi ích gì cho con người. Trình độ kiến thức của con người hữu hạn, chưa
hiểu được những điều vô hạn đó mà nói ra thì họ sẽ sống trong tưởng và như vậy
là nói láo, nói không thật. Trong kinh Tương Ưng Phật dạy: Ta nói những điều mà
chúng sanh chưa hiểu được, như vậy là Ta nói láo. Còn chúng sanh hiểu được điều
Ta nói thì Ta không có nói láo. Như vậy các nhà Ðại thừa triển khai những gì Ðức
Phật chưa nói là sống trong tưởng, là nói láo mà Thầy Thông Huyễn lại cho là
hay, như vậy rõ ràng trí tuệ của Thầy Thông Huyễn chỉ là trí tuệ học giả. Phật
nói: Không có thế giới siêu hình. Các Tổ nói: Có thế giới siêu hình. Phật nói:
Thân ngũ uẩn hoại diệt không còn một uẩn nào cả. Các tổ nói: Thân ngũ uẩn hoại
diệt nhưng vẩn còn có Phật tánh, thần thức. Như vậy Phật nói láo hay Tổ nói
láo? Như vậy Phật lừa đảo chúng sanh hay Tổ lừa đảo chúng sanh? Thầy Thông Huyển
ở trong tưởng giải lừa đảo của Ðại Thừa mà cho rằng hay, chứ nào có hay gì đâu,
chỉ sống trong ảo không thực tế. Nếu bảo rằng hay thì phải có sự tu chứng, có sự
làm chủ sanh tử luân hồi thì mới hay như Ðức Phật chứ. Tại sao lý luận hay mà
không có người nào tu chứng, làm chủ sanh, già, bịnh, chết. Chỉ nói láo mà
thôi... Sống phá giới, phạm giới để rồi nói những điều ảo tưởng, phi đạo đức
như vậy. Các Tổ nói được mà không làm được thì điều này không hay ho gì đâu!
Nói ra được mà làm được thì đó mới hay. Các Tổ đưa ra lý Bát Nhã và hằng ngày
tu sĩ đều tụng niệm Bát Nhã: Hành thâm Bát Nhã Ba La Mật đa thời chiếu kiến ngủ
uẩn giai không... Thử hỏi có ai tụng Bát Nhã Tâm Kinh mà ngũ uẩn đã không chưa?
Vì chưa có ai tụng Tâm Kinh Bát Nhã Ba La Mật mà ngũ uẩn đã không thì đó là trí
tuệ Bát Nhã tưởng của Ngài Long Thọ. Trí tuệ này chỉ có thể áp dụng cho thế giới
tưởng còn áp dụng vào thế giới con người thì làm sao con người tu được. Ai cũng
nói ngũ uẩn giai không chứ không ai làm cho nó giai không được. Hằng ngày chùa
nào cũng tụng Tâm Kinh Bát Nhã hết, nhưng chùa càng to, tháp càng lớn, xe
honda, xe hơi, tủ lạnh đủ mọi thứ..., Không thì chẳng thấy không, mà có thì có
rất nhiều. Nếu nó không thì nó phải quét sạch hết. Phải không? Lý luận của Tổ
Long Thọ hay nhưng hay ở thế giới khác, chứ không phải hay ở thế giới loài người.
Chơn không diệu hữu là lý Bát Nhã của Long Thọ. Nhiều người cứ tu tập giữ
không, tu mãi nó trở thành không ngơ như cây đá. Do cái tưởng không này mà đưa
đến cái chết rất oan uổng của tổ Sư Tử, bị Vua Kế Tân giết. Ðó là những chỗ các
Tổ luận, còn Thầy Thông Huyển (Chơn Quang) cũng bắt chước dựa theo đó mà luận
ra sợ người không tin nên bảo rằng chỗ Phật chứng mà chưa thuyết ra. Thầy Thông
Huyển có ý muốn làm hơn Phật. Nhưng thử hỏi bây giờ Thầy Thông Huyễn sống có
đúng đời sống như Phật chưa? Nhìn lại đời sống giới luật của mình không ra gì.
Muời giới sa di chưa trọn vẹn mà dám nói những gì Phật chưa nói. Chúng ta không
sống đồng thời với các Tổ nên không biết các Ngài giới luật có nghiêm túc
không, hay cũng như Thầy Chơn Quang bây giờ. Dù không sống đồng thời với các
Ngài, nhưng xét qua tưởng giải của các Ngài là tưởng giải phá giới, như vậy các
Ngài đều sống phi phạm hạnh. Riêng Thầy không dám giải thích những gì Phật chưa
nói mà chỉ giải thích những gì Ðức Phật đã dạy khiến cho nó rõ ràng dễ hiểu, dễ
hành. Thầy không dám dạy hơn những gì mà đức Phật đã dạy cho chúng ta. Ðọc
trong sách của Thầy, Thầy không bao giờ có thêm cái gì mới mẻ cả. Ðức Phật nói
hoá sanh, lời dạy này cô động quá chúng ta không hiểu hoá sanh như thế nào. Có
người nói hoá sanh như một con vò vò tha con sâu bỏ vào tổ và bảo hoá hoá, từ
đó con sâu thành ra con vò vò. Sự thật đâu phải. Các nhà Ðại Thừa họ giải thích
cái kiểu đó. Thật sự con vò vò làm tổ, đẻ trứng, rồi bắt con sâu để vào tổ cho
con nó nở ra ăn thịt con sâu đó để sống lớn lên thành con vò vò. Chứ đâu phải
con sâu hóa ra con vò vò. Các con không hiểu và hiểu như vậy không đúng sự thật,
không thể chứng minh bằng khoa học được. Giảng như vậy vô tình dẫn dắt người ta
không hiểu lại càng không hiểu hơn. Tóm lại, chỗ Phật tu chứng mà không dạy cho
chúng ta tức là chỗ thừa không ích lợi cho loài người, chỉ là hý luận suông của
tưởng, nó không phải là chân lý của con người. Vì thế trước khi nhập Niết Bàn Ðức
Phật đã nói: "Ta tự biết trong đại chúng này, dù có một vị Tỳ kheo nhỏ nhất
cũng thấy được dấu đạo, không còn đọa vào đường ác". Lời nói này Ðức Phật
đã xác định: Ta đã dạy giáo pháp giải thoát vừa đủ, không thiếu, không thừa cho
loài người. Với giáo pháp chân chánh này chúng ta tu tập còn chưa hết, sống còn
phạm giới phá giới. Thế mà, các nhà học giả xưa và nay tưởng giải ra những pháp
cao siêu trừu tượng ảo tưởng, khiến cho người tu hành đời sau lạc vào tà kiến,
tà pháp.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét