Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2023

11-NGƯỜI CƯ SĨ VÌ CHÁNH PHẬT PHÁP TẬP 1: LỜI NÓI ÐẦU

 

11-NGƯỜI CƯ SĨ VÌ CHÁNH PHẬT PHÁP TẬP 1: LỜI NÓI ÐẦU

Bộ sách Ðường-Về Xứ Phật xuất hiện trong đầu thiên niên kỷ thứ ba (2001) như tiếng sét đập mạnh vào những kiến giải, tưởng giải của tà giáo ngoại đạo đang nhân danh Phật Giáo để phân hóa và chia rẽ tín đồ thành nhiều hệ phái khác nhau, để mưu đồ diệt Phật Giáo trên hành tinh bằng mọi cách rất sâu độc, vì thế Phật Giáo chỉ còn là một Phật Giáo tổng hợp tà pháp mà thôi. Một Phật Giáo mà tu sĩ phá giới luật đức hạnh của bậc Thánh Tăng, Thánh Ni tan nát, thì Phật Giáo chân chánh làm sao còn được? Hiện giờ Phật Giáo cả thế giới với hình thức là thống nhất,nhưng hệ phái nào vẫn sinh hoạt theo hệ phái nấy. Ðường Về Xứ Phật ra đời kịp lúc cứu giúp biết bao nhiêu người ra khỏi những hý luận quảng cáo buôn Phật bán pháp của các nhà học giả tổng hợp Ðại Thừa. Vì thế quí Phật tử hãy chuẩn bị tinh thần đón nhận những lý luận bài bác những giáo lý chân chánh của Ðức Phật Thích Ca Mậu Ni mà từ xưa đến nay những lời bài bác đó vẫn còn in đậm trong tâm não của những tín đồ Phật Giáo: tiêu nha bại chủng, chồi khô mộng lép,Thanh Văn, Nhị Thừa, ngoại đạo v.v... đó là những lời của các Tổ ngày xưa, còn bây giờ chúng ta hãy đón nhận những lời mạ nhục Thầy còn thậm tệ hơn nữa, khi đụng đến danh và lợi của những người này. Nhưng quí Phật tử hãy nghe lời Thầy, hãy giữ gìn im lặng, những người này họ nói gì mặc họ, quí Phật tử không được lý luận trả đũa hoặc lý luận bào chữa. Nếu chúng ta lý luận bào chữa hoặc trả đũa thì chúng ta sẽ chẳng khác gì họ. Chúng ta hơn họ là chúng ta biết nhẫn nhục; chúng ta hơn họ là chúng ta biết thương họ là những người đang lạc hướng; chúng ta hơn họ là chúng ta biết phân biệt được chánh Phật pháp và tà Phật pháp; chúng ta hơn họ là chúng ta biết xả tâm ly dục ly ác pháp, vì thế họ nói gì mặc họ, chúng ta cứ lo giữ gìn tâm đừng phóng dật như Ðức Phật đã dạy chúng ta: Ta thành Chánh giác là nhờ tâm không phóng dật, muôn pháp lành cũng từ nơi đó đó sanh ra. Vậy chúng ta phải giữ gìn tâm đừng để phóng dật trên các ác pháp quá phàm phu tục tử đó, các pháp ác đó nó chỉ như hai con thú vật tranh nhau một khúc xương mà thôi. Thầy thường nhắc quí Phật tử phải tu tập nhẫn nhục, tùy thuận và bằng lòng trong các ác pháp, nhưng chớ để bị nó lôi cuốn. Ðiều tốt nhất là chúng ta nên im lặng như Thánh. Ví như người ta đem bánh tặng mình, mình không nhận thì người ta phải mang về. Chúng ta là những người tu phải biết nhẫn nhục nhau là ở chỗ này. Pháp sai chứ không phải người sai, pháp sai dẫn người đi vào chỗ sai, do đó chúng ta không có quyền phê phán người nào cả mà chỉ có chỉnh đốn lại giáo pháp để cho người sau tu tập không còn bị lạc hướng. Chúng ta đã từng chứng kiến trong thời đại của chúng ta có những trang sử tranh chấp, mạ nhục nhau không tiếc lời trong đại gia đình Phật Giáo như Thiền Tông giữa thầy này và Thầy khác tranh nhau: Trường hợp như khối thiền Ðông Ðộ do HT Trúc Lâm chủ trương và khối thiền Ðông Ðộ do HT Từ Ân chủ trương. Hai khối này, khối HT Từ Ân mạ nhục khối thiền HT Trúc Lâm không tiếc lời, khối thiền HT Trúc Lâm cũng không nhịn, dùng những lời lẽ phản bác sâu sắc và cay độc hơn nhiều. Và hiện giờ khối Thầy Chơn Quang và khối quí thầy ở khu vực Long Thành, Bà Rịa, Vũng Tàu. Khối quí Thầy Long Thành dùng những lời lẽ mạ nhục Thầy Chơn Quang mà người ngoài đời phàm phu tục tử người ta chưa dám dùng những danh từ như vậy để mạ nhục nhau. Khối Thầy Chơn Quang thì khéo léo hơn dùng lời lẽ thủ thế, chứ không công phá, chỉ để biện minh cho mình. Ðọc lại những bức thư bút chiến này, chúng tôi cảm thấy một nỗi buồn man mát và một tủi nhục cho một đại gia đình Phật Giáo Việt Nam xâu xé nhau vì danh, vì lợi, mà quí Phật tử chắc ai cũng đều biết nhờ thời đại thông tin được dễ dàng. "Này quí Phật tử, nếu sau này ai có mạ nhục Thầy thì các con nên giữ im lặng như Thánh, không nên lý luận tranh chấp hơn thua hoặc bào chữa, vì những điều Thầy dạy là Ðức Phật Thich Ca Mâu Ni đã dạy cách đây 2544 năm, cho nên các nhà học giả hiểu sao cũng được, miễn các con lo tu tập xả tâm ly dục ly ác pháp để cho tâm hồn mình được giải thoát là trên hết, đừng để tâm đến những điều nhỏ nhặt của những người tâm còn nhỏ hẹp phàm phu, phải không hỡi các con?" "Các con hãy sống đúng đạo đức làm người, không làm khổ mình khổ người thì những chuyện tranh luận hơn thua nói xấu nhau còn có nghĩa lý gì? Có ích lợi gì phải không hỡi các con?" Chúng ta hãy bỏ ngoài tai những chuyện thị phi quá tầm thường, chẳng khác nào như hai con thú tranh nhau miếng mồi như trên Thầy đã nói. Chúng ta là những người tu theo Ðạo Phật thì hãy tập lòng thương yêu người, dù người ấy có ác ý như thế nào chúng ta cũng không nên ghét họ. Chỉ có sự biết thương yêu thì chúng ta mới ly được ác pháp phải không hỡi các con? Ly được ác pháp thì hạnh phúc biết dường nào? Các Nhà Ðại Thừa họ cho sách Thầy viết ra là đập bể nồi cơm của họ và vì vậy họ phải có sự phản bác lại, sự phản bác lại bằng nhiều cách, nhất là phải diệt tạng kinh Nguyên Thủy của Ðức Phật Thich Ca Mâu Ni, nhưng làm sao họ diệt được? Vì tạng kinh đã được dịch ra nhiều thứ tiếng trên hành tinh này. Thứ hai là phải diệt Thầy thì họ mới yên tâm vì nồi cơm họ mới được trọn vẹn. Cho nên còn có Tạng kinh Nguyên Thủy thì kinh sách Ðại Thừa không thể đứng yên được, còn có Thầy thì sự mê tín và những điều phi đạo đức không tồn tại được. Thầy xin nhắc lại một lần nữa khi Giáo Án Tu Tập Cho Người Cư Sĩ Vì Chánh Phật Pháp ra đời sẽ nói lên tất cả tâm nguyện tha thiết của người Phật tử trước sự tồn vong của Phật pháp. Ðọc Giáo Án Tu Tập Cho Người Cư Sĩ Vì Chánh Phật Pháp thì quí vị sẽ rõ đâu là Chánh Phật Pháp và đâu là Tà Phật Pháp. Bộ sách này do tất cả các cư sĩ trong nước cũng như ở hải ngoại họ đã nghiên cứu kinh sách Nguyên Thủy và bộ sách Ðường Về Xứ Phật do Thầy viết, nên thẳng thừng vạch mặt kinh sách Ðại Thừa để vạch trần một sự thật mà nhiều thế kỷ nay không ai dám nói. Chúng ta là Tăng, Ni và cư sĩ đệ tử của Ðức Phật thì phải có bổn phận và trách nhiệm bảo vệ chánh pháp của Ðức Phật, không có quyền để cho giáo pháp ngoại lai xâm chiếm và đưa vào những thứ pháp bất tịnh làm ô uế chánh pháp của Phật. Hằng bao thế kỷ nay mọi người nhìn Phật pháp với lòng không thành kính và còn dùng thơ văn chế giễu, châm biếm v.v... những tu sĩ không đúng tư cách đạo đức của người đệ tử Phật, thì sự chế giễu và châm biếm đó là một điều đúng. Chúng ta không quyền trách người chế giễu, châm biếm mà hãy trách những tu sĩ đời chẳng ra đời đạo chẳng ra đạo đã làm ô uế cửa Phật, đã làm cho người ta nghi ngờ Phật Giáo, xem Phật Giáo như một tôn giáo thần quyền, mê tín, dị đoan thật là đau lòng. Trong khi Ðạo Phật xuất hiện trên hành tinh này đem lại cho loài một sự lợi ích thiết thực cụ thể bằng một đạo đức nhân bản làm người trong đạo luật nhân quả. Giúp cho mọi người trên hành tinh này có một cuộc sống chan hòa tình thương yêu nhau, không người nào làm khổ mình khổ người. Thế mà người ta vô tình tu theo Ðạo Phật ngoại lai lại phá sạch đạo đức của Ðạo Phật (phá giới). Lần lượt quí vị cư sĩ Phật tử sẽ đọc kinh sách Nguyên Thủy và nhận xét những lời Thầy nói trên là không sai. Xưa Ðức Phật đã từng nói cái sai của ngoại đạo. Có năm điều kiện để Thành một Bà La Môn thì Ðức Phật đã dẹp bỏ ba điều chỉ còn lấy hai điều, thế mà các Bà La Môn không thể tranh luận với Ðức Phật được vì lý đạo đức của Ðức Phật đưa ra rất vững vàng không ai bắt bẻ được, khi Ðức Phật cho điều đó sai thì phải chấp nhận là sai. Cho nên Ðức Phật bài bác 62 luận thuyết của ngoại đạo thì không có một ngoại đạo nào mà giữ vững luận thuyết của mình được. Sáu mươi hai luận thuyết này hiện giờ đang được sống trong kinh sách Ðại Thừa và được truyền thừa sâu rộng trong giới tín đồ Phật Giáo. Kinh sách Thầy viết cũng vậy, khi Thầy bảo kinh sách Ðại Thừa sai do tưởng giải, phi đạo đức thì đúng như thật không còn ai bào chữa được và nhờ đó tín đồ Phật Giáo mới nhận ra từ lâu mình bị mắc lừa mà không biết. Hôm nay quí vị đã rõ thì Giáo Án Tu Tập Cho Người Cư Sĩ Vì Chánh Phật Pháp ra đời để xác minh đường lối tu tập cho người cư sĩ như thế nào đúng theo Chánh Pháp của Ðạo Phật và như thế nào không Chánh Pháp của Ðạo Phật. Ðể mọi người cùng nhau chung lưng đấu cật xây đắp lại ngôi nhà Phật Giáo đúng ý nghĩa của nó. Giáo Án Tu Tập Cho Người Cư Sĩ Vì Chánh Phật Pháp, chính là người cư sĩ phải viết lên, nói lên những nguyện vọng tâm tư tha thiết của mình đối với nền đạo đức nhân bản của Phật Giáo, mang đến cho con người trên hành tinh này một cuộc sống giải thoát không còn khổ đau nữa, một cuộc sống đầy hạnh phúc an vui, một cuộc sống mọi người biết thương yêu nhau không còn làm khổ mình khổ người nữa. Ðến đây Thầy xin kêu gọi tất cả những người cư sĩ, những người con Phật hãy siết chặt tay nhau, bàn tay nắm lấy bàn tay để cùng nhau góp sức, góp nhau những ý nghĩ cao đẹp về Phật Giáo, góp nhau những tâm tư nguyện vọng tha thiết chân thành từ tận đáy lòng của mình vì Chánh Pháp Phật phải được trường tồn, vì nền đạo đức nhân bản nhân quả của Phật Giáo, vì loài người trên hành tinh này phải được thừa hưởng sự thanh bình an vui hạnh phúc đó. Ðầu thiên niên kỷ thứ ba, Giáo Án Tu Tập Cho Người Cư Sĩ Vì Chánh Phật Pháp được ra đời đến với các bạn cư sĩ khắp năm châu bốn biển với tâm nguyện cao đẹp làm sao giới đức của Phật được sống mãi muôn đời với con người trong không gian và thời gian trên hành tinh này. 

Kinh ghi, Thích Thông Lạc Tu Viện Chơn Như Trảng Bàng, Tây Ninh, Việt Nam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

290-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ.

  290-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ. Kinh sách của Tu viện Chơn Như chỉ kính biếu không bán . Phật tử cần kinh sách của Tu viện Chơn Như...