67-NGƯỜI CƯ SĨ VÌ CHÁNH PHẬT
PHÁP TẬP 2: ÐỂ TRẢ LỜI NHỮNG CÂU HỎI CỦA CON
1.- Quí Thầy
không biết thiền định của Phật là thiền định xả tâm, nên từ xưa đến giờ Thầy Tổ
đều chịu ảnh hưởng của kinh sách Ðại Thừa và Thiền Ðông Ðộ, do đó tu tập thiền
định ức chế tâm mà không biết, đem dạy lại cho người sau và cứ truyền thừa như
vậy. Tuy rằng tu không kết quả nhưng mọi người đều tin rằng đó là thiền của Phật
nên không ai dám bỏ. Ðến nay Thầy chỉ thẳng và vạch ra những cái sai của kinh
sách Ðại Thừa, trong đó có pháp môn thiền định. Khi nghe Thầy nói kinh sách Ðại
Thừa không phải của Phật thuyết và Thiền Ðông Ðộ là thiền của ngoại đạo, là thiền
ức chế tâm, thì tất cả tín đồ Phật Giáo đều dao động và hoang mang như từ trên
trời rơi xuống. Nhưng sự thật là đúng như vậy, không thể nói khác được. Quả đất
tròn thì nói quả đất tròn, không thể nói quả đất vuông được, mặc dù lúc bấy giờ
không ai tin lời khẳng định đó của ông Galilé là sự thật, vì thế mà ông bị giết
chết. Ông đã chết trong sự dám nói thẳng, nói thật. Hiện giờ Thầy cũng vậy, dám
nói thẳng, nói thật và được có nhiều người tin và vì vậy Thầy sẽ cứu biết bao
nhiêu người ra khỏi những loại kinh sách mơ hồ, trừu tượng, ảo giác này. Nó đã
lừa đảo Cha Ông, Thầy Tổ của chúng ta từ hơn hai ngàn năm nay và làm cho số lượng
biết bao người bị điên khùng vì những pháp môn này. Do đâu bị ức chế tâm? Do
không sống không đúng giới luật, không phòng hộ sáu căn, không ly dục ly ác
pháp, không ngăn ác diệt ác pháp, không đẩy lui các chướng ngại pháp trên bốn
chỗ thân, thọ, tâm, pháp. Bị ức chế tâm vào trường hợp nào? Dùng các đối tượng
như hơi thở, câu niệm Phật, niệm chú, chăn trâu, giữ ông chủ, tham thoại đầu,
tham công án. Ðó là những phương cách tập trung tâm không cho niệm khởi. Khi bị
hậu quả của ức chế tâm như vậy thì xả bằng cách nào? Khi đã bị ức chế tâm thì
không nên tu tập những pháp đó nữa, phải tu tập lại cho đúng đường lối của Ðạo
Phật Giới-ÐịnhTuệ. Khi thấy một đống rác mà không hốt cho sạch là ức chế tâm.
Chưa ăn ngày một bữa mà vội ăn ngày một bữa là ức chế tâm. Tâm chưa ly dục ly
ác pháp mà vội bắt tâm định trên hơi thở là ức chế tâm. Vì thế pháp môn sổ tức,
tuỳ tức là pháp môn ức chế tâm; niệm Phật nhất tâm bất loạn là ức chế tâm. Do ức
chế tâm như vậy mới sanh ra cỏi Cực Lạc Tây Phương tưởng. 2.- Khi có chướng ngại
pháp trong tâm, muốn đẩy lui nó có hiệu quả nhanh nhất thì con nên tác ý một tướng
khác với tướng chướng ngại pháp kia, thì sẽ đẩy lui nhanh chóng. Ví dụ: Tâm con
đang sân thì con tác ý một tướng khác tướng sân như Tâm không được sân. Sân là
ác pháp, là đau khổ, là nguy hại không lợi ích cho ta cho người. Vậy ta hãy đoạn
dứt sân không còn lưu lại chút gì sân trong tâm ta nữa. NGÀY 30 - 10 - 2000

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét