Thứ Ba, 21 tháng 2, 2023

131-NGƯỜI CƯ SĨ VÌ CHÁNH PHẬT PHÁP TẬP 3: HỌ CHẤP NHẬN THẦY CÓ LỢI GÌ CHO THẦY?

 

131-NGƯỜI CƯ SĨ VÌ CHÁNH PHẬT PHÁP TẬP 3: HỌ CHẤP NHẬN THẦY CÓ LỢI GÌ CHO THẦY?

 Hỏi: Dạ bạch Thầy. Họ nói: nếu Thầy nói câu lời nhẹ nhàng hơn thì may ra họ còn chấp nhận được. Còn Thầy quất mạnh quá thì họ phủi luôn, họ không nghe. 

Ðáp: Họ bảo Thầy nói nhẹ nhàng thì may ra họ còn chấp nhận, nói như vậy tức là họ đã kiến chấp Ðại Thừa. Người kiến chấp tà pháp Ðại thừa thì dù chúng ta có nói như thế nào họ cũng chẳng nghe. Họ là người không trí tuệ, người không trí tuệ là người không đủ phước đi theo Phật Giáo. Phật Giáo đòi hỏi người đi theo Ðạo Phật phải là người trí tuệ, biết phán xét pháp nào sai, pháp nào đúng, pháp nào có lợi ích cho mình cho người. Ðối với Ðạo Phật, người nào theo, làm đúng là có lợi ích cho người đó, chứ không phải làm lợi ích cho người hướng dẩn, người khác. Vì thế họ chấp nhận hay không chấp nhận có lợi ích gì cho Thầy đâu? Còn cực khổ cho Thầy phải chỉ dạy. Trong lúc đời sống của Thầy chỉ có 3 y một bát chẳng có gì: danh không màng, lợi không tham. Sau khi tu xong, Thầy quyết tâm nhập diệt bỏ thân này, vì xét thấy đời không có nghĩa gì cả, chỉ là một trò ảo tưởng của nhân quả. Chỉ có những người vô minh mới chìm đắm trong đó, mới chạy theo danh lợi đua đòi, không biết nhàm chán nên mới có chùa to Phật lớn, nên mới sống ăn uống phi thời, phạm giới phá giới làm cho Phật Giáo diệt mất, để rồi sản sanh ra một thứ giáo lý kỳ lạ đủ màu sắc mê tín, huyễn hoặc, mơ hồ, trừu tượng,... đã giết hại biết bao nhiêu tín đồ Phật Giáo. Có những vị Hòa Thượng nào đã tu giải thoát được những gì? Hay chỉ có những thần thông ảo tưởng để lừa đảo người khác. Chấp nhận lời Thầy nói có ích lợi gì cho Thầy? Hay Thầy phải chịu nhiều sự cực nhọc. Ai biết? Không chấp nhận lời nói của Thầy thì Thầy có sao? Thầy cũng vẫn là người tu giải thoát, tâm bất động như cục đất, làm chủ được sự sống chết, chấm dứt được sự luân hồi. Quí vị không chấp nhận, Thầy có mất những điều này không? Chấp nhận lời Thầy thì có lợi cho quí vị, chứ chẳng có ích lợi gì cho Thầy, phải không? Chỉ vì sự đau khổ của con người, của tín đồ Phật Giáo. Sự đau khổ từ thế hệ trước cho đến thế hệ sau. Và từ đây về sau nữa khi kinh sách đó nếu còn, là còn đau khổ mãi, thì con cháu chúng ta sẽ phải khổ biết bao. Cho nên Thầy nói là ngăn chặn để con cháu chúng ta không lầm những giáo pháp này nữa. Cho nên, dù ai có nói Thầy là ngoại đạo, tà giáo đi nữa, thì thầy cũng chẳng sờn lòng, chẳng chùng bước. Chấp nhận hay không chấp nhận, lời nói của Thầy vẫn hùng hồn mạnh mẽ như gió bão, thẳng thắn như roi quất mặt, hùng dũng như chiến sĩ xông trận. Thầy nói như vậy là đụng chạm, là đập bể nồi cơm của Ðại Thừa, người ta sẽ giết Thầy. Vì Phật pháp phải được trường tồn, vì con người trên hành tinh này cần phải có đạo đức nhân bản - nhân quả. Thầy không sợ ai nữa hết! Ðối với Thầy cái chết là một sự nối tiếp cho sự sống chứ có mất mát đi đâu mà sợ. Cho nên, từ khi bộ sách Giáo Án Tu Tập của đạo Phật ra đời, Thầy đã quyết định xây dựng nền đạo đức không làm khổ mình khổ người trên hành tinh này và giúp cho mọi người không còn lầm đường lạc lối đi theo con đường của Phật Giáo mê tín ảo giác trừu tượng. Dù cho khối Ðại Thừa mạnh như thế nào, cấm ngăn như thế nào thì Thầy cũng nói thẳng mặt. Sai nói sai, đúng nói đúng, không tư vị một ai. Còn biết những cái sai, tai hại cho con người mà im lặng không dám nói thì đó là hèn nhát. Không xứng đáng là một con người. Sống trong hiện hữu của mình phải có lợi ích cho loài người. Khi mình làm được điều gì có lợi ích cho mình, cho mọi người thì hãy làm. Thầy phải vạch ra cái đúng cái sai cho mọi người biết. Khi người ta biết sai thì Thầy mới dẫn dắt người ta đi vào đúng đường chánh pháp của Ðức Phật. Ðiều mà Thầy ước muốn đó là làm sao phổ biến đạo đức làm người, để đem lại hạnh phúc cho mọi người và được mọi người thực hiện đạo đức này. Thầy tin rằng khi con người thực hiện được đạo đức giải thoát này, thì tâm họ ly dục ly ác pháp. Bộ sách đạo đức làm người phải ra đời đúng lúc, đúng duyên của nó thì mới làm lợi ích cho con người, nếu không đúng duyên đúng lúc thì chẳng có ích lợi gì hết. Sách Thầy ra đời là đánh lên tiếng chuông cảnh tỉnh. Ðánh lên tiếng chuông cảnh tỉnh để làm gì? Cảnh tỉnh là để cho có những người hiểu biết trợ giúp Thầy sau này làm sống lại Phật Giáo chơn chánh. Nếu Thầy không viết sách thì chẳng ai biết Phật Giáo đúng sai chỗ nào. Còn trái lại Thầy im lặng không viết cuốn sách nào ra hết thì người ta làm sao biết để ủng hộ con đường chánh pháp của Phật được. Hôm nay quí Phật biết được và ủng hộ Thầy, xây dựng con đường chánh pháp của Phật, là nhờ Thầy viết sách nói thẳng nói thật, vạch cái sai, chỉ cái đúng. Nếu không có sách của Thầy viết thì hiện giờ các con vẫn tin kinh sách Ðại Thừa là đúng và lời nói của Thầy Chơn Quang là đúng. Phải không? Kinh sách Ðại Thừa, kiến giải của Thầy Chơn Quang và lời dạy của Thầy đúng hay sai đều không quan trọng, mà quan trọng là ở chỗ phải đúng lời dạy của Ðức Phật, không được thêm bớt và có lợi ích thiết thực cho loài người, có thực sự làm chủ sanh, già, bịnh, chết hay không?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

290-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ.

  290-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ. Kinh sách của Tu viện Chơn Như chỉ kính biếu không bán . Phật tử cần kinh sách của Tu viện Chơn Như...