107-NGƯỜI CƯ SĨ VÌ CHÁNH PHẬT
PHÁP TẬP 2: TÂM NGUYỆN CỦA CHÁNH ÐỨC
Hà Nội, ngày
23 tháng 4 năm 2000 Kính thưa Thầy, Con được đọc thư của Thầy vào lúc 13 giờ,
ngày 23-4-2000. Thưa Thầy, tất cả những lời Thầy dạy, gia đình chúng con xin
ghi xương khắc cốt. Nhờ sự chỉ dạy của Thầy con mới hiểu thế nào là chánh pháp.
Chánh Pháp là gì? Ðời là gì? Ðạo là gì? Ðời là dục, gốc của mọi khổ đau. Ðạo là
ly dục, là hết khổ Làm thế nào ly được dục? Phải có lòng tin son sắt, bất di bất
dịch những lời dạy của Thầy vì những lời dạy này chính là con đường ngày xưa Ðức
Phật đã chỉ dạy cho muôn loài Trời Người. • Phải thấy đúng lý như thật (Chánh
Kiến) dục lạc là do thọ tưởng mà có. • Vạn pháp đều là do duyên hợp giả có,
không thật, để mà nhàm chán. • Phải nhiệt tâm tu hành bốn pháp định mà Thầy đã
dạy: Ðịnh Niệm Hơi Thở cho tới Ðịnh Vô Lậu. • Phải có môi trường độc cư tịnh khẩu.
• Phải tuyệt đối tuân thủ nghiêm mật thời khóa tu tập của Thầy đã cho thì lần lần
sẽ ly được dục và phải ly được dục mới hy vọng đạt được đạo Kính bạch Thầy, dù
hiểu được lời dạy của Thầy, nhưng con chưa làm được. Con đáng bị khiển trách phải
không Thầy? Mặc dù ngày nào trước Tam Bảo, trước ảnh Thầy, con đều phát nguyện:
Trọn đời trọn kiếp mãi mãi đi theo con đường Chánh Ðẳng Chánh Giác mà Ðức Thích
Ca đã chỉ dạy cho muôn loài Trời Người và Thầy đã dìu dắt, dạy bảo cho con, và
con cũng nguyện quyết không phụ công ơn của Thầy. Thế mà con chưa đủ dũng lực để
thoát ra. Gặp được thân người rất khó, gặp được Chánh Pháp còn khó hơn, gặp được
minh sư còn khó hơn nữa. Thế mà con có duyên lành gặp được cả ba, sao con chưa
tự tháo được mình? Nhờ sự chỉ dạy của Thầy, chúng con biết tất cả chúng hữu
tình đều từ dục sanh ra (nói cách khác là hiện thân của dục) bảo ly dục quả là
khó. Bởi vậy Ðạo Phật sau thời Ðức Phật không còn người nào thực hiện được nữa
và họ xuyên tạc biến hóa cho mất gốc ly dục để cho họ dễ bề hành dục lãc. Tiếc
thay chỉ khi nào tâm ly được dục thì tâm mới bất động; chỉ khi nào tâm bất động
trước các pháp thì lúc đó mới làm chủ được sanh tử. Giờ đây Thầy khơi lại con
đường ly dục để làm chủ sanh tử, chứ nào Thầy có muốn động đến ai. Chúng con chấp
nhận theo con đường ly dục của Thầy chỉ dạy, chúng con tán thán ly dục tức
nhiên phải đụng chạm dục. Kính bạch Thầy, những điều con trình bày ở trên là tự
đáy lòng thì trên đời này còn cái đạo gì, còn những lời ngon ngọt nào lay chuyển
được con. Con vô cùng xót xa khi trong thư Thầy viết cho con: "Thầy chỉ lo
là không có người thừa kế sự chấn hưng Phật Pháp này". Thưa Thầy, người chứng
được Ðạo Phật hay nói cách khác là thành tựu viên mãn được những pháp môn mà Thầy
đã chỉ dạy thì đó là những người theo bước chân của Thầy để chấn hưng Phật
Pháp, trong đấy có con và toàn thể gia đình nhà con và còn rất nhiều các Phật tử
khác nữa. Chúng con tuy chưa đạt được Ðạo thì chưa là người có đủ đức, mà chưa
có đủ đức tức là chưa có đủ thần lực. Nhưng đã có Thầy, Thầy có đủ những điều
quí báu đó. Con và gia đình con núp dưới bóng Thầy và chỉ in tống kinh sách mà
Thầy đã viết. Vợ chồng con và các con của con đã phát nguyện in tống kinh sách
của Thầy. Dù có người giúp đở hay không, chúng con vẫn xin duyệt và in tống tất
cả những kinh sách và đường lối Ðạo Phật mà Thầy đã viết lại cụ thể như: Ðường
Về Xứ Phật tập 1, Giới Ðức Làm Người, Giới Ðức Làm Thánh,... Quyển nào Thầy cho
con in là con in tống tất cả, con tuyệt đối vâng lời Thầy không bán pháp bảo,
không buôn bán những lời Phật dạy. Kính bạch Thầy! Hai vợ chồng con và bốn cháu
đã có lời nguyện: kẻ nào trong sáu người này không nhiệt tâm in tống kinh sách
của Thầy, thì kể đó không phải thành viên của gia đình, không phải là đệ tử của
Thầy và kẻ đó phải đọa địa ngục. Thưa Thầy, phước báo chúng con có được như
ngày nay, con đã cùng toàn thể gia đình tự nguyện gắn phước đó với việc in tống
kinh sách của Thầy. Còn những nhận định của Thầy về Ðại Thừa thì rất đúng, hiện
nay họ đã gây khó khăn cho việc xin phép của chúng con, nhưng dù sao thì danh
sách duyệt con cũng đăng ký được hai tập Giới Ðức Làm Người và năm tập Ðường Về
Xứ Phật. Vậy khi nào Thầy khỏe, Thầy nhuận cho con bốn tập tiếp theo. Vì Chánh
Pháp, Thầy không sợ một thế lực ngoại đạo nào. Thầy xả thân vì Phật Pháp thì
chúng con, con của Thầy cũng quyết noi gương. Kính bạch Thầy! Gia đình chúng
con có một miếng đầt rộng 7.000 M2 cách Hà Nội hơn 30 Km, khu rất tỉnh mịch, vắng
vể và rất an toàn. Tất cả bạn bè đạo hữu chưa một ai hay biết. Có nhiều cây
xanh, không khí trong lành và con cũng có rất nhiều bác sĩ giỏi. Nếu được duyên
lành, Thầy cho phép con vào xin rước Thầy đến khu đất đó để tịnh dưỡng. Về kinh
phí chúng con có đủ, chỉ xin Thầy cho phép. Ðược vậy, thật là đại duyên. Cuối
thư chúng con mong Thầy mau chóng hồi phục sức khỏe để chúng con mãi còn chỗ
nương nhờ. Con xin Thầy hỷ xả tha thứ cho con vì sự mong ước của Thầy có hai việc:
1.- Là chiều sâu của Phật Giáo là phải có đệ tử tu chứng, để đủ thần lực mời
duy trì mạng mạch Phật Pháp. 2.- Là chiều rộng chấn hưng Phật Giáo, đó là việc
phổ biến chành pháp của Phật là phải có những người đệ tử cư sĩ lo việc xin
phép in tống kinh sách đạo đức của Phật Giáo, để đem lại sự lợi ích cho loài
người. Con xin hứa với Thầy khi xuất bản toàn bộ số kinh sách của Thầy xong,
con sẽ nổ lực tu hành để khỏi phụ công ơn Thầy. Kính thư, Con dập đầu dưới chân
Thầy. Con của Thầy, Chánh Ðức.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét